-- EDIT :
 
ขอบคุณคห.14 คะ
เราก็ไม่ได้สังเกตเหมือนกันนะเนี่ยะ ตลกนะ...
ip เครื่อง คห7 กับ 8 เหมือนกันเลย (113.53.101.94)
เล่นอะไรของคุณอยู่น่ะ...???

นะ...สันดานโซเวร...
 
 
ลองอ่านความเห็นคอ J-pop ดูบ้างก็ดีนะ... ตาจะได้สว่างขึ้น
 
 
 
 
ข่าวร้ายของพี่สาว โอ้ว...กระจายทั่วเน็ตเร็วมาก... ไม่พลาดจ้าอัพด่วน
พวกโซวอนหรือแฟนคลับห่างๆ ของวงนี้จะเอามาอ่านก็ได้นะ...ข่าวเราไว้เร็วมาก
บังเอิญไม่ว่าเรื่องที่ชอบหรือไม่ชอบเราก็ไวเสมออ่ะ...
 
ช่วยไม่ได้หากจะไปหนักหัวคนที่ชอบคอมเม้นท์ว่าทำไมถึงรู้เรื่องอขง SNSD ดีพอๆ
กับแฟนคลับวงนี้เค้า ก็คนมันตามข่าวเก่งอ่ะ ช่วยไม่ได้จริงๆ

 
ชาวเน็ตเเรง! ด่าโซชิ "สำเนียงไม่ได้เรื่อง" เเละ "ฟังไม่ออก"
เน็ตยุ่นสับ “SNSD” ออกสำเนียงญี่ปุ่นแย่ เน็ตกิมจิแนะ ร้องแต่เนื้อเกาหลีไปเลย
 
 
ทั้งที่โซนยอชิเพิ่งผ่านพ้นการแสดงเพลง "The Boys" เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นไปหมาด ๆ บนรายการวาไรตี้สุดดังของญี่ปุ่น แต่ทว่าพิธีกรผู้ดำเนินรายการกลับจี้จุดเรื่องของการออกสำเนียงร้องภาษา ญี่ปุ่นที่ไม่รื่นหูสักเท่าไหร่ เลยกลายมาเป็นประเด็นให้พูดถึงในเนติเซ็นกันไปซะแล้ว

เรื่องของเรื่องมันเกิดขึ้นจากตอนหนึ่งของรายการวาไรตี้สุดป๊อปของญี่ปุ่น "Hey Hey Hey" ออกอากาศไปเมื่อ 19 ธันวาคม ซึ่งโซนยอชิแดขึ้นแสดงในเพลงเวอร์ชัน ภาษาญี่ปุ่นของ "The Boys" มีผู้ดำเนินรายการคือ นักตลก ฮามาดะ มาซาโตชิ และแทบจะทันทีหลังจากพวกเธอแสดงจบ เขาพูดติดตลกขึ้นมาว่า "พวกเธอร้องว่าอะไรน่ะ? ผมฟังไม่ออกเลยว่าพวกเธอร้องว่าไงกัน?" ด้วยมุขแบบไม่มีเตี๊ยมนี้ของฮามาดะ ทำเอาแขกรับเชิญคนอื่น ๆ ถึงกับเผลอทำหน้าถอดสีออกอากาศกันทีเดียว พิธีกรอีกคนของรายการ มัตทสึโมโตะ ฮิโตชิ จึงต้องรีบเข้ามาเปลี่ยนประเด็น

เนติเซ็นชาวเจปองพากันเข้ามาคอมเมนท์ว่า "ฉันคิดว่านี่น่าจะเป็นบทเรียนและการเตือนที่ดีให้กับศิลปินเกาหลีที่มาญี่ปุ่นและมาร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นเพื่อหวังว่าจะมาทำเงินที่นี่" ขณะเดียวกันกับที่ชาวเนติเซ็นเกาหลีก็บอกว่า "ฉันว่าต่อไปเรื่องที่เอาศิลปินบ้านเราไปร้องเพลงญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่นมันน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว"



คลิปในช่วงดังกล่าวของรายการ "Hey Hey Hey" ถูกโพสออนไลน์และมีการเข้าชมไปแล้วกว่า 200,000 ครั้ง
 

 

เสียงจากเนติเซ็นเกาหลียังมีอีกว่า "มันจะไม่มี 'เค-ป๊อป' อีกแล้ว ถ้ายังจะให้ศิลปินเกาหลีบินไปนอกและร้องเพลงของพวกเขาด้วยภาษาอื่น ทำไมพวกเขาถึงไม่ใช้จังหวะนี้หยุดร้องเพลงใน ภาษาญี่ปุ่นให้หมดเลยดีกว่า" , "ช่วยพยายามเข้าใจศิลปินของพวกเราหน่อยเถอะ พวกเขาก็คงมีช่วงลำบากเวลาที่ต้องอยู่ในต่างประเทศด้วยภาษาและวัฒนธรรมของ ต่างประเทศนะ"


PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: soompi
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll
 
 
โอ้ว...อย่ามาว่าญี่ปุ่นนะ...พี่สาวพวกหล่อน เสนอจะไปขายตัวที่นั่นเองนี่หน่า ฮุฮุ...
คิดว่าการจะประสบความสำเร็จในวงการ J-pop โดยลงทุนแค่เงินกับร่างกายน่ะ
มันอ่อนหัดชะมัดยาด วงอื่นที่อยู่ก่อนหน้านั้นทำไมเค้าทำได้ละ...
ทั้งที่ก่อนหน้านั้นก็ไปทำงานที่ญี่ปุ่นแล้วแท้ๆ ยังจะโดนเค้าด่าเอาอีก
 
อย่ามาแถ...ไปตีตลาดบ้านเค้า อ้างว่าไม่ใช่ภาษาพ่อแม่ไม่ได้หรอกค่ะ
ก็เราไปเอาเงินเค้านี่ คงต้องทำอะไรให้มันดีๆหน่อย
โซนยอก็ศิลปินดัง ไปทั้งทีก็ต้องให้สมกับศิลปินดังหน่อย
เห็นคนย้อนกลับว่า ให้นักร้องยุ่นมาร้องเพลงเกาสิ
บังเอิญนักร้องเค้าดีอยู่แล้ว แฟนคลับมาชอบเอง ไม่ใช่ค่ายเพลงยัดเยียดว่ะ
 
ถ้าออนนี่ไป "เมกา"คิดว่าออนนี่คง "แหก"กว่าเดิมแน่ขอแนะนำให้ออนนี่
ไปเรียนออกเสียงภาษาอังกฤษให้เข้มข้นก่อนโดนคนทั้งโลกด่านะจ๊ะ หวังดีจ๊ะ...
 

 
ถ้าว่าข่าวภาษาไทยแรงไป จะอ่านจากต้นฉบับภาษาอังกฤษก็ได้ว่าเขาเขียนตามนี้รึเปล่า?
 
 
 
Girls' Generation criticized for poor Japanese pronunciation

The nine members of Girls' Generation just started promotions for the Japanese version
of "The Boys" on Japanese music show "Hey Hey Hey." Although the group delivered a solid performance
for the opening of their promotions, the MC and netizens in both Japan and Korea
became embroiled in a pronunciation controversy.

The emcee of the music show program is comedian Hamada Masatoshi and as soon as SNSD finished
their performance, he jokingly said, "What are they saying? I have no idea what they are saying."
Hamada Masatoshi made a bold comment on how it was difficult for him to follow certain parts of the song,
possibly due in part to the English words sprinkled throughout the lyrics. At Hamada Masatoshi's sharp criticism,
although intended to be a joke, everyone on the show seemed to be in shock and another
MC of the show, Matsumoto Hitoshi, quickly changed the subject.

Japanese netizens responded by stating, "I hope this will be a good lesson and warning for the Korean artists
who come to Japan and sing in Japanese with motives of making more money," while Korean netizens commented,
"I hope our artists can improve their Japanese singing while they are in Japan for promotions."

Korean netizens commented, "It is no longer 'K-Pop' if Korean artists go overseas and sing their songs
in a foreign language. Why don't they take this opportunity to stop singing in Japanese all together," and
"Let's try to understand our Korean artists, who are probably having a hard time in a foreign land
with foreign cultures and languages."
 
 
 
 
แฟนคลับทุกวงรุมสมน้ำหน้าพร้อมกันทั่วโลกแล้วคะ สาแก่ใจดีมั้ยน๊า~~ ขายดี ได้รางวัล
แต่ไปที่ไหนก็ดูไม่มีใครเต็มใจต้อนรับเลย ข่าวแย่ๆ มีตลอด มันเพราะอะไรกันน๊า???
 
 
 
 
          -- ชี้แจ้ง --
     ไม่อยากให้มองคนทำบลอคในฐานะแฟนคลับของศิลปิน
วงหนึ่งที่แอนตี้อีกศิลปินวงหนึ่งนะคะ อยากให้มองในฐานะ
แอนตี้แฟนวงนี้โดยเฉพาะไปเลย เพราะแฟนคลับของศิลปิน
กลุ่มหนึ่งก็ใช่ว่าจะเกลียดวงนั้นทุกคน
      และที่สำคัญคือแฟนคลับวงนี้สร้างศัตรูไปทั่วแล้วยังคิดว่าตัวเอง
มีศัตรูวงเดียวอยู่อีกรึคะ??? อย่าเหมารวมว่าเป็นเฉพาะ 'เอลฟ์' เท่านั้นเลย


 NO SNSD NO Fans War No Drama เมื่อไหร่จะตายห่าสักที โซอนยอซิแด
http://antisnsd.exteen.com/
 

ไม่ต้องถามอยากรู้ก็อ่านเอา เบื่อตอบ >> ==เหตุผลที่ต้องมี...และสร้างบล็อคนี้ขึ้นมา AntiSNSD-AntiSONE Thailand==
 
 
 
คลิกอ่านข่าวฉาวอีกมากมาย วงอะไรข่าวแย่เยอะดีจริง
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Comment

smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เป็นไงคะโซวอน ???
วันก่อนด่าสำเนียงวงอื่นร้องชไม่ได้เรื่อง ในอัลบั้ม sm
เเล้ว..?
อย่านึกว่าวงตัวเองเก่งนักนะ..
เเล้วอย่ามาด่าคนญี่ปุ่นด้วย เขาฟังมาเขารู้ดีกว่าเรา

เเน่ล่ะ.. ความสามารถมันไม่สำคัญเเล้วมั้ง ในเมื่อมีรุ่นพี่เก่งๆอย่าโบอากับดงบังไปเบิกทางไว้ก่อนเเล้ว
บวกกับที่บริษัทดันทำให้เข้าไปได้ง่าย เเต่ถ้าถามเรื่องคุณภาพ.. สู้ไม่ได้เมื่อเทียบกับคนที่เข้าไปเเรกๆ

#1 By Deserl on 2011-12-22 00:56

หึ!!!เก่งนักไม่ใช่เหรอวงดังเป็นไง

โดนด่าจนได้ สมน้ำหน้าาาาา 5555 เก่งนักไม่ใช่เหรอออ แค่นี้ทำไม่ได้ หึ

#2 By เกลียดสสีชมพู (124.120.28.231) on 2011-12-22 07:25

มันเป็นเพราะทั้งเพลงมีแต่ออโต้จูน เอามา้ร้องเลยห่วยแตรกไปเลย
+กับสำเนียงแย่ๆ ของพวกนาง(ไม่ประเมิณตัวเองก่อนเล้ย) ทำให้มันออกมาเป็นเช่นนี้

ขอไว้อาลัยให้โซวอน คิก~

#3 By *0* (27.130.108.4) on 2011-12-22 07:36

แอนตี้แรง ด่าแรงอ่ะ แต่ได้ใจไปเลย

#4 By (223.204.129.252) on 2011-12-22 10:24

ออโต้จูนไม่พอ ลิปซิ้งอีกตะหากดูปากรู้เลย
เต้นก้อตลก โอ้ยตายๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าดูแล้วไม่รู้จัก snsd นึกว่าเป็นพวกแบบ
ประกวดโคฟแต่ไม่ได้รางวัลอะนะ
5 555555555555555555555555555

#5 By (171.4.83.84) on 2011-12-22 10:42

โดนด่าโดยคนต่างชาติแล้วอย่างยิ่งญี่ปุ่นที่พวกเธอบอกกันว่าวางออนนี่ไว้สูง รู้สึกยังไงค่ะโซวอน สำหรับเราที่เป็นฮอทเทส บอกตรงๆสะใจค่ะ

#6 By ฮอทเทสคนนึง (192.168.1.118, 58.9.210.72) on 2011-12-22 20:03

อืม...จะพูดไงดีล่ะ
เอาเป็นว่าฉันก้อเป็นเด็กผู้หญิงคนนึงที่ชื่นชอบ (บ้า) เกาหลีเอามากๆ(เมื่อก่อนนะคะ)และโซชิเนี่ยตอนนั้นฉันน่ะฟังเพลง ติดตามงานของพวกเทอบ่อยๆ เพราะว่าฉันชอบยุนอา และ แทยอน แตพอฉันได้ดู Family outing เทปที่แทยอนได้ไปออกอ่ะ อยากบอกว่าฉันไม่ชอบนิสัยเทอเอาซะเลย แบบว่ารับไม่ได้อ่ะ ยิ่งมาเจออีแฟนคลับกวนTeen นั่นอีกยิ่งปรี๊ดแตก จะสวนไปเด๋วเรื่องมันไม่จบ แล้วยิ่งพอมาอ่านทุกบทความในเว็ปนี้เนี่ย จากที่ไม่ปลื้ม กลายเป็นไม่ชอบ แล้วก้อกลายเป็นเกลียดในที่สุด โดยเฉพาะตอนที่โซซิว่าbeastเป็นวงขยะ
อยากจะถามว่าถึงเขาจะเป็นวงขยะเนี่ย แต่เพลงเขาก้อมีคุณภาพกว่าพวกคุณเยอะเลยนะเท่าที่ฉันดูน่ะ !!

ถึงตอนนี้...มีเรื่องราวท่เจอมากับตัวอยากจะบอกกันทุกคนค่ะ คือ...เมื่อไม่นานมาเนี้ยฉันได้คุยกัยโซวอน(เวน)คนนึง (ตามนี้เลยค่ะ)
โซวอน :โหวว บีบี เนี่ยนะจะเอามาสู้กับโซซิ?? โซซิเหนือกว่าเห็นๆ
ฉัน : เอาอารัยมาวัดว่าโซซิเหนือกว่าคะ ??
โซวอน : มันก้อเห็นๆกันอยู่อ่ะนะ ดูสิยอดวิวในยูทูปน่ะ บีบี สูงได้เท่านี้ป่าวจร๊
ฉัน : ก้อ บีบี เขาไม่ได้โกงยอดวิวนี่ ไม่เหมือน..??
โซวอน : นี่แกด่าออนนี่หรอ ??
ฉัน : อิบร้า กูยังไม่ได้เอ่ยถึงพวกพี่สาวของพวกมึงเลย - -
โซวอน : ชิ บีบีมันดีตงไหน ขนาดหัวหน้าวงยังติดยา (ช่วงข่าวจีกะลังดัง)
ฉัน : มันจะมากไปแล้วนะ !!
โซวอน : แล้วจะทำไมล่ะ ?? ก้อมันจิงนี่ แต่ละคนหน้าตายังก้อปลวกโดยจะเฉพาะ..ไอ้แดซอง !
ฉัน : นี่มาว่าบีบีเนี่ยพี่สาวพวกเทอดีนักหรือไงห๊า ถ้าพี่สาวของเทอดีนัก เพลงดังนัก คุณภาพดีจัดอ่ะ ทำไมห๊ะ ทำไม ถึงไม่ได้ไปงานประกาศผลรางวัลระดับโลกอย่าง MTV EMA ล่ะ ทำไมถึงเป็นพี่ๆบีบีที่ได้ไปยืนอยู่จุดนั้น
โซวอน : ไม่จิงอ่ะ ยังไงโซชิก้อดีกว่า
ฉัน : (ตอนนั้นเริ่มหมดอารมที่จะเถียงค่ะ - -) อ่ะหรอ ??
โซวอน : ใช่ ถ้าไม่งั้นออนนี่คงไม่ดังขนาดนี้หรอก อ่อหรือว่าที่แกเป็นแบบนี้เพราะอิจฉาพวกออนนี่เขาใช่มะ ?? แต่เท่าที่สังเกตดูนะ วิปเนี่ยหน้าตากากๆ(?) ชอบกล สู้ออนนี่ฉันไม่ได้หรอก
ฉัน : อ่ะจร๊ะ ฉันขอทำหน้าตากากๆแบบนี้ไปจนตายดีกว่าเอาเงินพ่อแม่ไปเพิ่งมีดหมอก้อแล้วกัน
โซวอน : ยัยพวกขี้อิจฉา แกก้อไม่ต่างอารัยจากเรยาหรอก !!
ฉัน : ขอบคุณนะที่ชม แต่ก้อนะทีหลังหัดดูตัวเองก่อนได้ป่ะ ก่อนจะว่าคนอื่นน่ะ แล้วก้อ...ฝากไปบอกโซวอนทั้งหลายของพวกเทอด้วยนะว่า...หยุดทำตัวกากได้แล้วเพราะแฟนคลับเคป๊อปหลายคนเลยนะที่ไม่ชอบ (หรือเกลียด)พวกเทอมากกกกกกกกกกกกกกกก...
หัดทำตัวเกรงใจแฟนคลับวงอื่นเขามั่งไม่ใช่นึกจะด่าก้อด่า นึกจะว่าก้อว่า ไม่มีคัยเขาชอบหรอกนะ ก้อเหมือนที่พวกแกไม่ชอบที่มีคนมาด่ามาว่าพี่สาวของพวกเทอนั่นแหละ แต่ฉันมั่นใจนะมันไม่ใช่เพราะความอิจฉาแน่นอน เพราะพี่สาวเทอศัลย์กันทั้งนั้น แต่ที่คนเขาไม่ชอบพวกเทอกันเนี่ย เพราะนิสัยและพฤติกรรมอันดีงาม (ประชดโคดตอนนั้น) ของพวกเทอและพี่สาวของพวกเทอ !!

>>ฉันไม่รู้ว่า โซวอน หรือ โซชิเนี่ยเคยด่าหรือว่าอารัยพาดพิงถึงวิปหรือบีบีหรือป่าว แต่ถ้าว่านะฉันคนนึงแหละที่จะขอเปิดศึกสงคราม(ประสาท)กับพวกโซวอนอย่างเป็นทางการ ฉันคนๆนึงที่ชอบเกาหลีก้อไม่อยากเห็นพวกแฟนคลับวงอื่นทำตัวกากเช่นพวกนนี้ และขอไว้เลยนะคะ ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นแฟนคลับวงไหน หากคุณด่าหรือว่าบีบีหรือค่ายวายจีในทางเสียหายเมื่อไหร่ ฉันจะสาปแช่งคุณแน่ อ้อ..ขอฝากทิ้งท้ายให้โซวอนนะ...ทำไมพี่สาวพวกเทอร้องไม่ได้เรื่องขนาดนั้นล่ะ ?? หึ น่าสงสารพวกโซวอนดีๆจังเลย จะโดนเหมารวมหั้ยกลายเป็นโซเวนกันหมดแล้ว<<

ปล.ขออภัยมาณ.ที่นี้ สำกรับโซวอนดีๆบางคน
ปล2.เท่าที่เห็นในนี้มีวิปน้อยมากกก แต่ไงก้อฝากตัวด้วยนะคะ
big smile

#7 By Vip thai (113.53.101.94) on 2011-12-22 20:57

แหมๆ อีวิปคร๊ พวกมึงดีตายแหละ
ถามจิงมันไม่จิงหรอ ?? ที่ไอ้จียงนั่นมีเสพยาน่ะ
ยี๊ อย่ามาเข้าใกล้ออนนี่กูนะ น่ากลัว
อีกอย่าง เพลงพวกมึงจะดีขนาดไหนเชียวห๊ะ แร๊ฟบ้าแร๊ฟบออารัยของพวกมึงกูฟังไม่รู้เรื่อง ร้องเพลงหรือสวดศพจร๊ โดยเฉพาะไอ้ท็อปอ่ะ คนเชี้ยรัยเสียงใหญ่อย่างกันหมีควาย ไอ้แดอีกหน้าตาแบบว่ามาจากน.ร.ก ขุมไหนหรอคะ ?? ค่ายวายจีของพวกมันดีตงไหนวะ แม่งCEOก้อติ๊งต๊อง นักร้องในค่ายก้อปัญญาอ่อน !!
แหมๆทำเอาเป็นรางวัลระดับโลกมาอวด...คุณภาพตายแหละพวกมึงอ่ะ เหลวแหลกทั้งค่ายแหละ แฟนคลับก้ออีก ยี๊ จะเป็นพวกขี้ยาตามๆกันหรอป่าววะ !!

#8 By กูโซวอน !! (113.53.101.94) on 2011-12-22 21:26

ให้มันน้อยๆ หน่อยคุณ กูโซวอน
CEO ติงต๊องก็ดีกว่า
ผู้บริหารเลวชาติหมา โกงเงินศิลปินในค่าย ใช้งานศิลปินเยี่ยงทาส แล้วก็เอาชะนีเก่งๆ อย่าง CEO ของ SM นะคะ
โดยเฉพาะชะนี 9 ตัวที่คุณบูชานี่แหละ นางบำเรอตัวดีของพวกมันเลย...

#9 By antibadSONE on 2011-12-22 22:51

#8 ปกติไม่เม้นท์นะ เพราะไม่ได้เกลียดSNSDขนาดนั้น
แต่โคตรเกลียดแฟนคลับแบบคุณเลยว่ะ ขอโทษเหอะ
ปกติแฟนคลับYGส่วนมากเขาไม่ค่อยไประรานใครนะ แต่เพราะแฟนคลับแบบคุณนี่แหละ แถได้ทุเรศที่สุดฟังเพลงแร๊ฟไม่เป็นก็เรื่องของคุณ ไม่มีใครบังคับยัดหูคุณ แต่เขาไปได้รางวัลMTV EMAมา ซึ่งไม่ใช่รางวัลแค่ในประเทศ หรือภูมิภาค แล้วก็แฟนคลับค่ายนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้ขี้อวดหรอก คุณด่ามาเหมือนด่าตัวเองเลยว่ะ ส่วนไอเรื่องติดยาไม่ติดเราไม่รู้ แต่ถ้าพูดถึงผลงานเขาก็ไม่ใช่วงกระจอกๆที่คุณมาเมนท์แบบนี้มันทุเรศ รู้เลยว่าดูผลงานอยู่วงเดียว แล้วคิดได้แค่ว่าวงที่คุณชอบดีที่สุด วงอื่นเป็นเศษฝุ่น

#10 By ggg (124.121.240.5) on 2011-12-23 00:06

หวัดดีค่ะblogสวยดีนะคะ

#11 By แก้วเซรามิค (61.90.109.119) on 2011-12-23 01:11

ทักทายจ้า ยินดีที่ได้รู้จักนะ

#12 By น๊อต (61.90.109.119) on 2011-12-23 01:11

#8 แหมเราก็ชอบ บิ๊กแบงและ 2NE1 เน้อ เพลงเค้าออกจาน่าฟัง สนุกด้วย คนที่ผิดก็ว่าไปตามผิดเราไม่ได้เข้าข้างแต่เราให้อภัยเค้า เพราะว่าคนเราต้องมีผิดพลาดบ้าง

#13 By แฟนคลับ2pm (110.168.120.85) on 2011-12-23 14:16

ขอโทษนะค้ะ
ip เครื่อง คห7 กับ 8 เหมือนกัน (113.53.101.94)

#14 By ้hate pink !! (125.25.168.13) on 2011-12-23 19:54

NO SNSD NO Fans War No Drama เมื่อไหร่จะตายห่าสักที โซอนยอซิแด
-
หยาบจังเลยคุณเธอ,เธอนั้นแหละไปตายห่าแล้วส่งเข้าเมรุเร็วๆเถอะเดี๋ยวเราจะเอาพวงหรีดไปให้ถึงที่เอ้ยเธอไม่มีที่รับศพเธอรึเปล่า? แต่ก็ไปตายไหนก็ไปเถอะจะได้พ้นๆจากโลกสักทีที่โลกมันกำลังปั่นป่วนอาจจะเป็นเพราะเธอก็ได้นะเพราะเธอมันหนักโลกเกินไป!

#15 By (223.204.65.67) on 2011-12-23 21:21

Like #14
#7 กับ #8 ip เดียวกัน ป่วงมากกกกก !!

#16 By ชะแว๊บ (61.90.32.174) on 2011-12-23 23:42

A: โซนยอชอบลิปซิงค์ เต้นก็ผิด ทำอะไรผิดพลาดบ่อยจังว่ะ
โซเวร: อนนี่เค้าก็เป็นมนุษย์ธรรมดาเหมือนกันนะ!! มันก็ต้องมีพลาดกันมั่งดิ!!!
---------------------------------------------------
A: เฮ้ยดูข่าวนี่ดิ!! ไอดอลBกับอนนี่พวกแกมีซัมธิงกัน O_o!!
โซเวร: ไอ้เชี้ยB เมิงกล้าดียังไงมายุ่งกะนางฟ้าของพวกกรู ไม่ได้เจียมกะลาหัวเลย สาสสสส
---------------------------------------------------
A: สรุปอนนี่เป็นมนุษย์ธรรมดาหรือนางฟ้าเหรอ?? กุงงว่ะ
Me: ไม่ใช่ทั้งคู่แหละ!
A: อ้าว? ละแม่งเป็นไรอ่ะ?
Me: กะหรี่!!!
---------------------------------------------------
THE ENDsad smile

#18 By Dazz (27.130.119.118) on 2011-12-24 08:06

สามคำง่ายๆค่ะ สม น้ำ หน้า

55555555555555

สะใจหว่ะ !

#19 By (180.183.127.153) on 2011-12-24 14:32

ไม่ชอบไม่ว่า ด่าไม่โกรธแค่อยากจะถามว่า
ไม่มีปัญญาแปลข่าวเองหรอครับ (ผมก็ไม่ใช่คนแปลนะ)
แต่แอนตี้วงนี้ ด่าวงนี้ แล้วยังมีหน้าเข้าไปเอาข่าว
จากเว็บแฟนคลับวงนี้มาอีก????.....

PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: soompi
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll

เห็นไหมว่าข่าวไม่ดี ข่าวติ แฟนคลับเขาก็แปลมาลงเว็บเหมือนกัน ไม่ได้เอาแต่ข่าวดีมาลงแล้วข่าวเสียไม่ยอมลง
ทีนี้ยังจะว่าแฟนคลับเอาแต่อวยอยู่ไหม ถ้าเอาแต่อวยจริงคงจะเอาแต่ข่าวเสียๆมาลง ข่าวที่โดนติแบบนี้คงไม่ลงหรอก

ส่วนตัว ย้ำความเห็นส่วนตัว ในฐานะที่เรียนเอกญี่ปุ่นอยู่ ก็จริงอย่างที่เขาว่าครับ สำเนียงอาจแปลกๆบ้าง บางท่อนฟังไม่ออกบ้าง แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดฟังไม่ออก ฟังไม่เป็นภาษาญ๊่ปุ่นขนาดนั้น และส่วนตัวก็ติดตามศิลปินญี่ปุ่นดู ได้ดูรายการเพลงบ่อย คิดว่ามันเป็นมุขของพิธีกรมากกว่า เขาอาจจะติจริงแต่ไม่ได้จริงจังอะไรขนาดนั้น ส่วนตัวคิดว่าเรื่องมาจากชาวเน็ตมากกว่า

ส่วนที่บอกว่าไปอเมริกาจะแย่กว่านี้ เพราะสำเนียงไม่ได้เรื่อง... ผมคิดว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล ใครๆก็เคยเรียนมาตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นคิดว่าทั้งเก้าคนมีพื้นฐานอยู่แล้วอยู่ที่ว่าเก่งมากหรือน้อยเท่านั้นเอง ไม่น่ามีปัญหา

เรื่องที่ว่าค่ายยัดเยียด ถ้าค่ายยัดเยียดแต่ไม่มีแฟนคลับชาวยี่ปุ่นเลย แล้วค่ายมันจะยัดเยียดไปหาอะไรครับ มันเป็นธุรกิจ มันต้องหวังผลกำไร ทุกบริษัทมีฝ่ายการตลาด เขาต้องวางแผนอยู๋แล้ว ว่ามีฐานแฟนคลับรองรับ ออกผลงานมาแล้วขายได้(กำไร) ถ้าวางแผงแล้วขาดทุน ใครที่ไหนจะโง่ทำผลงานออกมาขายหลายซิงเกิ้ล หลายอัลบั้ม แถม dvd และเปิดคอนฯ เพราะฉะนั้นเชื่อว่าแฟนคลับญี่ปุ่นของวงนี้มีอยู่พอสมควรเลยหละครับ ไม่ได้อวยแต่ดูถึงหลักความน่าจะเป็น

แล้วที่คุณบอกว่าวงนี้ไม่มีใครต้อนรับ ถ้าไม่มีใครต้อนรับทำไมถูกเชิญไปออกรายการหลายรายการจัง แถมได้เข้าร่วมงานขาว-แดง ของญี่ปุ่นด้วย ไม่ได้อวยว่าเจ๋ง แต่คิดว่าอย่างน้อยก็เป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่นระดับนึงแล้ว

จริงๆก็พิมพ์ไปอย่างนั้นแหละครับ(ยาวเลย) เพราะรู้ว่าใช้เหตุผลแค่ไหน พูดดียังไง แอนตี้ก็ไม่รับฟัง ในหัวมีแต่ชั้นเกลียดมัน มีเรื่องดีก็หาว่าอวย ว่าว่าสร้างภาพ มีเรื่องเสียก็ถมยกใหญ่

จะด่า จะว่า จะหาข่าวเสีย(ที่ไปเอามาจากเว็บแฟนคลับ 555) มาอีกกี่เรื่องก็เชิญเถอะ ถ้าทำแล้วมีความสุข ถ้าทำแล้วคิดว่าจะช่วยให้วงนี้ยุบไปเร็วๆ ทำเลย เชิญเลย เพราะยังไงมันก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นเลย มีคนเกลียดก็มีคนชอบ แล้วที่วงนี้อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะมีคนชอบเยอะกว่าคนเกลียด หรือจะเถียง ลองคิดดู ถ้าวงนี้มีคนเกลียดมากกว่าชอบ จะอยู่มาได้จนทุกวันนี้หรอ? ศิลปินที่มีแต่คนเกลียด ถ้าออกผลงานแล้วไม่มีคนชอบ ไม่มีคนซื้อ ไม่มีคนสนับสนุน ไม่มีค่ายไหนโง่ให้ออกมาหรอก...

เชิญอยู่กับอัคติของคุณต่อไปอย่างมีความสุขนะ
อ้อ แล้วอย่าเอานิสัยจ้องจับผิดคนอื่น ดูถูก ทับทมคนอื่นด้วยคำหยาบคาย แรด ร่าน ต่างๆนานา ไปใช้ในชีวิตจริงนะครับ เพราะเดี๋ยวจะไม่มีใครคบ เตือนด้วยความหวังดี

จากแฟนเพลงโซชิที่ไม่ใช่โซวอน





#20 By (49.49.62.108) on 2011-12-24 23:22

เม้นบนบอกไม่ใช่โซวอน ตอแหลดีจัง big smile big smile
เรียนเอกญี่ปุ่น แต่เถียงคนญี่ปุ่น พิธีกรพูดเอาฮาก้อจิง
แต่เพราะเค้าฟังไม่รุ้เรื่องไง เลยพูดออกมา

ยอมรับเถอะ snsd กากไป
ดงบังตอนเข้าไปแรกๆ แทบไม่มีชื่อเสียง
ซ้อมกันแทบตาย เรียนญี่ปุ่น พูดญี่ปุ่น
จัดคอนเสิร์ตทีก้อมีคนดูไม่กี่ร้อย แต่พวกเค้า
ก้อพยายามได้จนถึงสำเร็จ โดยไม่ลิปซิ้งค์

มันต้องใช้ความสมารถและเวลา ไม่ใช่หน้าตานะจ๊ะ

ไม่ใช่แคส แค่เคยเป็น ไม่ได้อวย แต่อ่านประวัติมา

#21 By (171.4.83.84) on 2011-12-25 08:35

มาให้กำลังใจเจ้าของบล๊อคครับ =]
อย่าไปสนพวกติ่งโซเวรมัน
มันก็ทำได้แค่นี้แหละครับ

น่าสมเพชอยู่นะครับ
พวกมันคง ไม่มีปัญญาอ่านตัวหนังสือ มีสมองไว้แค่ตามระราน (ที่ไม่ค่อยจะต่างจากพี่สาวของพวกมันเท่าไหร่ แต่แตกต่างนิดนึงตรงพี่สาวของพวกนี้ "ร่าน" แทน)

บล๊อคก็บ่งบอกว่า Anti SNSD
เอ้าาาา า า า หัดเบอกตากว้างๆดูซะบ้างนะคร้าบบบ :]

อย่าให้ต้องกรวดน้ำไปให้ (เอ๊ะ?? หรือจะเผาพริกเผาเกลือแทนดี?)

ขอให้อยู่สุขติ สู่ๆที่ชอบๆ นะครับ

#22 By SNSD is F_ck (223.204.9.90) on 2011-12-25 09:31

โหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหห
ขนาดไม่ใช้โซวอนนะเนี่ย
จัดเต็มมาก! พวกโซเวร!!!!!!!!!!!!!!!
ชื่อเวปก็บอกอยู่ว่าแอนตี้snsd
ถ้าไม่ชอบจะเข้ามาส่องทำไม question

#23 By (125.24.182.200) on 2011-12-25 12:21

โซวอนชอบส่อง
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2279623

#24 By Umm (74.63.112.155) on 2011-12-25 12:44

พวกคุณเป็น Toll เหรอคะ
ประสาทหรือเปล่า เค้าไปทำอะไรให้คุณเหรอถึงไปด่าเค้า นี่แหละนะมันบ่งบอกว่า "ใครต่ำกันแน่" คนมีการศึกษาเค้าไม่เอาเวลามาตั้งเว็บ ตั้งบอร์ด ปัญญาอ่อน งี่เง่า ด่าคนอื่นอย่างนี้หรอกนะ บอกคำเดียวว่า มัน "ต่ำ"มากเลยจริงๆ
ทุเรศที่สุด ชีวิตของคุณคงจะไม่มีดีอะไรเลยสินะ มีดีแค่ด่าเก่ง(ปากหมานั่นแหละ) ลอบกัด ผู้อื่นแบบหมาขี้เรื้อนอยู่อย่างนี้

บล็อกนี้มันรกโลกจริงๆ ไม่เสริมปัญญาผู้ดูแล้วยังบั่นทอนสมอง สุขภาพจิต ของคนในสังคมอีก

อยากจะบอกว่าทำบล๊อกกได้ทุเรศ และกากมากวันหลังถ้าจะทำบล๊อกด่าา ชาวบ้านเค้าก็กรุณาดูด้วยว่า มันดีหรือยังง สภาพบล๊อก ข้อมูลต่างๆที่หามาประจานไม่ได้น่าเชื่อถือซักนิด ที่คนเค้าชอบชอบกันที่ผลงานน ไม่งั้นที่คุณด่าเค้าแล้วที่เค้าได้รับรางวัลหล่ะนี่เท่ากับคุณ ด่าดูถูกผู้ให้รางวัลด้วยนะ แต่รางวัลที่พวกเค้าได้นั้นก็มาจากองค์กรดีๆมีชื่อเสียงน่านับถือ และเป็นที่นับถือจากคนทั่วโลกด้วยซ้ำ

วันหลังก็อย่าโง่มาต้งบล๊อกทุเรศๆแบบนี้อีกนะ อายแทนนะคะ คนเค้าไม่ทำแบบนี้กันหรอกมันเสื่อม เอ๊ะหรือว่าคุณไม่ใช่คนคะ ^^"

#25 By (27.130.95.10) on 2011-12-25 14:18

จขบ.เบื่อโซวอนที่อยู่ในนี้แบบเราบ้างป่ะ โซวอนไทยอ่านภาษาอังกฤษไม่ออก ขนาดหนักนะเนี่ย แค่คำว่า antiSNSD อ่านไม่ออก แปลไม่ได้ เหอะๆๆ

#26 By (171.7.140.158) on 2011-12-25 16:20

คืออกตัวก่อนว่าไม่ไ้ดชอบวงนี้
แต่มันไปเป้นดราม่าใหญ่ในบอร์ดต่างประเทศเลยได้ดูคลิป(เข้าใจอารมณ์ไม่ได้ชอบ และไม่เได้เกลียด เลยไม่ได้ตามหามาดู ถาจะได้ดูก็อาจจะดูจากความบังเอิญ)

ที่อยากมาบอกคือ ลองไปดูดี ๆ นะ คลิปเฮย์ ๆ ๆ ๆเทปนี้

ลิปซิงค์ไม่ตรง(บังเอิญไปเห็น ช็อคไปเหมือนกัน ไม่คิดว่ารายการที่ญี่ปุ่นจะปล่อยให้ซิงค์ เพราะปกติวงที่ญีปุ่น ถ้าโดนจับได้ว่าซิงค์นักข่าวกัดไม่ปล่อย ทำลายไม่เหลือเลย)

ที่ชัด ๆจะมีท่อนนึงร้องว่า history ตรงคำว่า "รี่" มีคนนวงร้องอาปากกว้าง(อย่าถามว่าใครเลย เราไม่รู้จักสักคน")

พูดตามตรงว่าช็อกมากถึงมากที่สุด

ไปออกMS เราไม่เก่งและไม่อยากจับผิด เลยให้เพื่อนที่พอจะชอบเพลงวงนี้บ้างช่วยดูให้ว่าเธอจะลิปซิงค์อีกไหม?

เพื่อนบอก "มีท่อนเสียงหาย...แต่ลิปซิงค์หว่ะ? ขนาดคนที่ร้องแย่ที่สุด ยังเสียงกิ๊งเลย มันไม่น่าจะเป็นไปได้"

เรช็อคมาก

แล้วทีบอกว่าศิลปินคนอื่นทำหน้าเจื่อย

เราดูนะเทปนี้ ก้ธรรมดา มีหัวเราะคิกกันเบา ๆ

เขาพูดแบบแร็ปนี่ฟังไม่ออกเลยเนอะ ธรรมดา

ดาวน์ทาวน์(พิธีกร) เวลากัดคนอื่น กัดแรงกว่านี้อีก

อย่างสแมป(วงที่ดังมาก ๆ ของญี่ปุ่น) ในเทปนี้ก็มีคนในวงโดนถามว่า "นี่ผ่านมาสิบห้าปีนายร้องเพลงได้รึยัง"
กัดอีกคนว่า "เต้นได้รึยังเนี่ย?"

คือ.....เรายังสงสัยเลยว่าแฟนเกาหลีจะอ่อนไหวอะไรหนักหนา? มุกตลกน่ะเข้าใจไหม?

แล้วเราขอระบายอีกนิดว่า วงนี้ไปเดบิวที่ญี่ปุ้นนานแล้วไม่ใช่เหรอ? มีคอนไปแล้วด้วยนิ? ใ่ป่ะ?

ทำไมถึงยังต้องใช้ล่าม??????
(อันนี้ช็อคมาก แล้วแฟน ๆต่างประเทศก็มาบอกโทษว่าบริษัทไม่ดี ไม่มีเวลาให้สาว ๆได้พก ได้ฝึกภาษาญี่ปุ่น เราว่ามันนอนเมคเวนจ์อ่ะ)




ถ้าจะไปญี่ปุ่นแล้วทำได้แค่นี้ ก็อย่ามาเลย

เสียความรู้สึก

คาร่า ดงบัง รึโบอะ ยังจะดูมีความพยายามในการเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นกว่าเลย
มาตั้งเป้นปี ยังต้อบงใช้ล่ามนี่น่าเกลียดมา ทูพีเอ็มยังไม่เห็นจะใช้แล้วเลย

#27 By ~mimi~ on 2011-12-25 17:03

แฟนคลับวงนี้มันกาดทั้งที่ไทยและต่างประเทศ

(คือเล่นเว๊บต่างประเทศตลอดก็เหนือยใจกับแฟน ๆวงนี้มาก เพิ่งมาเห้นว่าในไทยก็ไม่ต่าง

กากกันทั้งโลกเลยมั้ง?)

#28 By ~mimi~ on 2011-12-25 17:06


ถามจริงโซเวร
บอกว่าบล็อกห่วยแล้วเข้ามาดูทำไมอ่ะ คือแบบสับสนหรอหรือคิดไม่ได้ว่ามันไม่ดีแล้วเข้ามาทำไม คนประสาทน่าจะเป็นคุณมากกว่านะ

แล้วที่คนเราทำมันก็ต้องมีเหตุผลอยู่แล้ว สร้างบล็อกแอนตี้ขึ้นมามันก็มีเหตุผล มันก็เหมือนที่พวกคุณสร้างบล็อกแฟนคลับโซชิขึ้นนั่นแหละ คุณมีเหตุผลของคุณ คนที่เข้าในบล็อกนี้ก็มีเหตุผลของเค้าเหมือนกัน อย่าเอาความคิดตัวเองมาตัดสินคนอื่น
เวลาจะว่าอะไรใครก็คิดให้ดีซะก่อน

ว่าคนอื่นต่ำแล้วคุณหล่ะสูงนักหรอ ที่โซเวรทำกันอ่ะคิดว่าคนอื่นไม่รู้ไม่เห็นรึไง คิดว่าที่คุณทำมันดีมันสูงนักหรอ เห็นโปรเจคแต่ละอย่างดีๆทั้งนั้น เจาะลูกโป่งวงอื่นบ้าง นู่นนี่นั่น
ถ้าไม่สูงแบบคุณคงทำไม่ได้สินะ

ถ้าสูงส่งแล้วนิสัยแบบนี้ก็ขออยู่ต่ำๆดีกว่า ไม่อาจเอื้อมไปเป็นเทียบกับนางฟ้าของพวกคุณหรอก

อยากให้พวกคุณเปิดหูเปิดตาบ้าง เอาจริงๆนะ ไปหาดูผลงานของศิลปินวงอื่นบ้าง ออกจากกะลาซะทีเหอะ ไอ้นิสัยใครว่า ใครแตะไม่ได้เนี่ยมันแย่อ่ะ
คนดีแก้ไข คนจัญไรมักแก้ตัว ก็เลือกเอาเองละกันว่าจะเป็นแบบไหน
ดันมาเปิดประเด็นเรื่องรางวัล เราก็จะให้คุณกลับไปคิดหน่อยว่าที่ได้มาเนี่ย มันเหมาะสมหรอ ให้ไปคิดเองก็คงคิดเข้าข้างตัวเองอีกหล่ะสิ
แล้วที่รางวัลที่คนทั่วโลกนับถือนี่โลกไหน? โลกหน้ารึป่าว คุณเคยรู้รึป่าวว่าชาวต่างชาติ ฝั่งตะวันตกมองโซชิว่ายังไง?

ไม่ได้เป็นคนทำบล็อก แต่จะบอกให้ว่าที่เราเข้าบล็อกนี้เพราะโซเวรเนี่ยแหละ
ทำให้ศิลปินตัวเองมีแอนตี้เพิ่มขึ้นทุกวันๆ ยังมีหน้ามาเรียกตัวเองเป็นแฟนคลับเค้าอีก

#29 By (180.183.126.130) on 2011-12-25 17:31

3I5QGQ <a href="http://iisejhhgaxte.com/">iisejhhgaxte</a>, [url=http://fggotumfztrf.com/]fggotumfztrf[/url], [link=http://fdtbjjslqzbw.com/]fdtbjjslqzbw[/link], http://doryqamveeoj.com/

#30 By oRhtuVaDNHUT (195.62.25.246) on 2011-12-25 18:04

ผมคนเดียวกับความเห็นที่ 20มาชี้แจง
โดนด่าซะแล้ว (ขอโทษทีหวะ ไม่ได้ตอแหล แล้วก็ไม่ได้เถียงคนญี่ปุ่น กรุณาย้อนกลับไปอ่านความเห็น20ดีดี หรือผมพิมพ์ยากไป หรือว่าคุณโง่ เลยไม่เข้าใจ)

ผมไม่ใช่โซวอน ผมเป็นแค่แฟนเพลง ติดตามผลงาน
ไม่ได้สมัครเว็บแฟนคลับ ไม่ได้ซื้ออัลบั้ม
แต่ติดตามผลงานผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต
แต่ไม่ได้เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เท่าโซวอน

ตอนนี้ผมกำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่จริง และผมก็ไม่ได้เถียงเรื่องข่าวเลย ย้อนไปอ่านความเห็น20ได้ ผมบอกว่ามีบ้างที่สำเนียงแปลกๆ ฟังไม่ออกบางช่วง แต่ก็ไม่ถึงขนาดแย่ ฟังไม่ออกทั้งเพลงว่าเป็นภาษาญี่ปุ่น

แอนตี้ก็งี้หละ จะว่าโง่ได้ไหมหนา... เรียกว่าอัคติบังสติปัญญาดีกว่า มีข่าวอะไรร้ายๆมานี่พร้อมจะเชื่อ เรื่องโปรเจกเอยอะไรเอย เคยอ่านมาเหมือนกันที่ว่าไปโห่วงอื่น ไปเจาะลูกโป่ง แจกเงิน โอ๊ย ไร้สาระว่ะ เชื่อไปได้ไง
มีแฟนคลับจริงๆวงไหนจะทำบ้าง สมมิตต่อให้ทำจริงใครเขาจะโง่มาป่าวประกาศให้แฟนคลับอื่นๆรู้แบบนี้ คิดสิครับ คิดหน่อย

วงนี้ไม่ได้ออกพึ่งซิงเกิ้ลญี่ปุ่นเพลงแรก แต่ออกมาหลายเพลง เป็นอัลบั้มแล้ว ถ้าสำเนียงแย่มาก ฟังไม่รู้เรื่องจริงๆ ก็คงโดนด่าไปตั้งแต่เพลงแรกแล้ว

ไม่พอใจยังไงกับความเห็นของผมด่าได้ แต่อย่าเหมารวม

หวังว่าคงกระจ่าง!!!!

ย้ำอีกสักครั้ง กูไม่ได้ตอแหล!

แถมสุดท้าย ไล่อ่านคอมเม้นท์แล้วดีใจ โซวอนไม่ค่อยจะเข้ามากันแล้ว เพราะรู้ดีว่าบล็อคนี้เป็นบล็อคแอนตี้ มีแต่อัคติ ด่าศิลปินที่ไม่เคยมาทำอะไรให้ตัวเองด้วยคำหยาบคาย ดูถูก เชิญพวกแอนตี้มีความสุขกับการติดตามและไล่จับผิดศิลปินที่เกลียดต่อไปอย่างมีความสุข

#31 By (223.205.223.124) on 2011-12-25 22:10

คห.7-8เขาแค่แต่งเรื่องให้เราอ่านเล่นๆอ่ะ
ดูจากที่พิมพ์ก็รู้แล้วว่าวัยวุฒิ-คุณวุฒิยังต่ำอยู่
แอนตี้ไว้อาลัยให้เธอหน่อยก็ดีนะ 555555555

นี่แหละน้า~~
ด่าเอสเจว่าออกเสียงแย่ ไม่ดูออนนี่คุณเลย
เหอๆๆ
หัวเราะทีหลังดังกว่า+สะใจกว่าด้วย ก๊ากกกกก

#32 By NiNG_ONEW (223.207.218.190) on 2011-12-26 13:55

โซเวรทั้งหลาย มึงเถียงสิคะ มึงเถียงสิ! ไม่จริง! ออนนี่กูร้องเพราะ ออนนี่กูออกเสียงถูก ! มึงเถียงสิอีควาย เถียงสิมึง!

#33 By (58.8.234.166) on 2011-12-26 18:25

เรามีเพื่อนเป็นเอลฟ์แต่เราก็ไม่เคยว่าเอสเจหรือวงใดๆทั้งนั้น เราบอกเพื่อนว่ามีข่าวที่พี่สาวออกเสียงยุ่นแย่ด้วย เพื่อนก็บอกว่ามันก็ปรกติและที่มันจะร้องไม่ค่อยได้เพราะภาษายุ่นมันมีเสียงต่ำ-สูงซึ่งออกเสียงอยาก แต่เพื่อนยังบอกอีกว่าก็เหมือน""เอสเจ""แระ อย่าให้มันร้องอังกฤษเลย ร้องก็ห่วย บางทีออกเสียงยังผิดเลยเวลาพูด แต่เอสเจร้องยุ่น-จีน ได้ดีน่ะ เราก็อืมมันก็จริงน่ะเพราะเอสเจมีสมาชิกนานาชาติ 555big smile

#34 By (101.108.168.195) on 2011-12-26 18:53

กูว่าประเทศไทยอ่ะ โคตรจะล้าหลังเลย ตอนที่เริ่มรู้จักกับประเทศอื่นอ่ะ จริงๆเกาหลีเขาอ่านว่าโกเลีย แต่ประเทศไทยแม่งบ้านนอก อ่านสำเนียงแบบนั้นไม่ได้ไปอ่านว่า เกาหลี แล้วพอผ่านมาไม่กี่ปีอีพวกลูกหลานบางคนแม่งอย่างกับลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอ่ะ บรรพชนบัญญัติศัพท์ใหม่ไม่เท่าไร อีรุ่นลุกหลานทำศัพท์ที่ปู่ย่าตายายมึงอ่านผิด จากเกาหลีเป็นเกาหี อีก กูว่านะ อีบล็อคนี้อ่ะไม่ควรจะมีไว้เลย หรือถ้าจะต้องมีไว้จริงๆ(แบบว่าชีวิตนี้ขาดการทำชั่วไม่ได้)ก็ควรจะพิมพ์เป็นภาษาอื่นเถอะ อย่าพิมพ์เป็นภาษาไทยเลย เพราะไม่มีใคร(คนทั้งโลก)เขาจะมาสนใจบล็อคกากๆนี่หรอก เขาเห็นเป็นภาษาไทยเขาก็ปิดไปเลยอ่ะ แลเ้วอีกอย่างนะประเทศไทยอ่ะถุกมองว่าเป็นเมืองป่าเถื่อนขนาดเปลี่ยนการแต่งกาย เปลี่ยนการกิน การพูดจาแล้ว ยังเปลี่ยนสันดานไม่ได้เลย ขนาดสิลปินเกาหลีเขาอยู่ของเขาๆดี ก็เสือกไปแอนตี้เขาอีก น่ารังเกียจที่สุด เสื่อมๆ

ปล.คอมเม้นท์บนของเราอ่ะ ไม่ได้หมายถึงคนทั้งประเทศนะ หมายถึงคนไทยบางกลุ่มที่มำตัวชั่วๆ เลวๆ ต่ำๆ

#35 By ♥GG and Like SJ (58.11.151.42) on 2011-12-26 19:09

พอดีกูเป็นโซวอนที่รักวงอื่นด้วยอ่ะนะ ช่วยอย่าเหมารวมได้ป่ะ ใครที่เป็นแฟนคลับsnsd แล้วทำให้เสื่อมเสียอ่ะ อย่าเรียกว่าโซเวร/โซวอนได้ป่ะ ศัพท์มันวิบัติอ่ะ

#36 By ♥GG and Like SJ (58.11.151.42) on 2011-12-26 19:11

คือเราไม่ใช่แอนตี้นะ กลาง ๆ อะ

แต่เราอ่านเม้น 20 แล้วเราตลกอ่ะแบบไม่ใช่โซวอนหรอ
บอกไม่ได้ตามเว็บแต่ไหงอะไร ๆ ก้อเอามาจากเวบหมด
แล้วก้อเวอชั่นญี่ปุ่นที่ออกมา เป็นเพราะแบบ
ไม่เคยไปออกรายการที่ญี่ปุ่นรึป่าว ?
เลยไม่มีพิธีกรหรือคนญี่ปุ่นออกมาบอกหน่ะ

ที่น่าแปลกใจคือไม่ใช่โซวอน อันนี้ตะหงิดนะ
แล้วก้อเม้น 20 ไม่ต้องขึ้นคำหยาบกะเรานะ
คือคุณจะขึ้น กูมึง ทำไมเนี่ย ในเมื่อที่คุณพิมมา
มันตะหงิด ๆ อ่ะ

แล้วโซวอนบางคน แต่ก้อหลายคนก้อแบบนี้อ่ะ
ชอบบอกไม่ได้อวย แต่เห็นอะไรผิดก้อบอกไม่เป็นไร
เราไม่ชอบจริงๆนะลิปซิ้งเนี้ย เราฟังแต่พวกที่แบบ
ร้องสดกันเล่นๆในห้องอัดเพลงพวกเนี้ย
คนที่ร้องก้อมีไม่กี่คน เราชอบโซชิหลังฉาก
ไม่ชอบหน้าเวที

#37 By (171.4.83.84) on 2011-12-26 21:39

ขอโทดนะคะ คือว่าเราก็เป็นวิปคนหนึ่งซึ่งรับไม่ได้กับพฤติกรรมแย่ๆของโซวอนมาก คุณไม่ชอบก็ไม่ต้องฟังซิ(เว้ย)คะ ดิฉันก็ไม่ชอบเพลงของsnsdเหมือนกันแต่ไม่เคยพูดในทางที่ไม่ดี และก็ไม่ได้อะไรกับออนนี่ของคุณเลย แต่พอมาอ่านคอมเม้นท์แบบนี้ทำให้ดิฉันรู้สึกเกลียดออนนี่ของพวกคุณทันที ทั้งๆที่พวกวิปไม่เคยไปว่าพวกคุนเลย และขอบบอกว่าบีบีมีดีของเค้า ดิฉันเคยได้ไกล้ชิดทุกคนในวงตอนมีตติ้งซึ่งเค้าเฟรนด์ลี่มากๆ และมีความสามารถสูงในระดับที่สากลยอมรับ แล้วที่คุณบอกว่าบีบีแร็พไม่รู้เรื่อง ขอโทดนะพวกออนนี่ของคุนแร็พเป็นรึป่าวเหอะ ในวงการฮิพฮอพบีบีถือว่ามีเอกลักษณ์และความสามารถมาก ถ้าไม่รู้เรื่องเพลงฮิพฮอพจริงๆกรุณาอย่าสะเออะออกความเห็นเลยค่ะมันทำให้คุณดูด้อยการศึกษามาก
ขอบอกเลยว่าโซวอนทำเราเกลียดศิลปินวงนี้ได้จริงๆ antisnadคุณได้สมาชิกเพิ่มอีกหลายคนเลยค่ะ(ทั้งตัวเรา น้องสาว และเพื่อนๆอีกหลายๆคนที่ได้อ่านคอมเม้นแย่ๆที่ไปพาดพิงศิลปินวงอื่น)

#38 By SUPER VIP!!! (125.27.136.46) on 2011-12-26 22:47

ติดตามอ่านมาระยะเวลาหนึ่ง .. แต่ไม่ลงความเห็นเพราะส่วนตัวไม่ได้แอนตี้โซนยอชีแด เพียงแค่ชอบดราม่าในบล็อกนี้เท่านั้น 555555555555 (แอบโรคจิตเนาะ)
ส่วนตัวที่คิดว่าอายุมากระดับหนึ่งอ่านแล้วขำนะคะ . ขำกับคนไทยในบล็อกนี้ : D
มันไม่ใช่เรื่องตลก เลยนะเนี่ย อ่านแล้วคิดมุมกลับก็ซีเรียส .. ไม่อยากให้คนไทยเด็กไทยด่ากันเลยคะ . ชื่อบล็อกหรือไตเติ้ลบาร์ ก็บ่งบอกว่าเป็นแอนตี้โซชิอยู่แล้ว น้องที่เป็นโซวอนจะเข้ามาทำไมละคะ ? .. จริงที่เราย่อมอยากปกป้องศิลปินที่เรารักนะ .. แต่หนูมานั่งด่ากัน .. หนูจำได้ไหม แปดโมงเช้าหนูร้องเพลงอะไร ? " ด้วยไทยล้วนหมายรักสามัคคี " .. หลายคนที่เป็นโซวอนอาจจะคิดว่าคอมเม้นท์นี้ เข้าข้างแอนตี้แน่ หรือคิดว่าพี่เป็นแอนตี้ซะด้วยซ้ำ .. บอกเลยนะค่ะ ว่าไม่ใช่ ที่พี่เลือกออกความเห็นเป็นครั้งแรกในเอนทรี่นี้เพราะพี่เองก็เรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่เหมือนกัน .. สำเนียงใช่ว่าจะฟังไม่รู้เรื่อง แต่มันก็มีข้อติติงอยู่เหมือนกัน ถ้าย้อนไปมองชาวญี่ปุ่นเขาเคยมีปมกับคนเกาหลีมาก่อนนะค่ะ การเล่นมุขรุนแรงอย่างนี้มันก็เป็นเรื่องธรรมดา ( โดยปกติก็เป็นธรรมดาของพิธีกรคนนี้อยู่แล้ว ) แต่ก็เห็นว่ามีการโจษจันทับถมซ้ำเติมกันเยอะ .. รวมทั้งออกแรงปกป้องก็เยอะ .. นั่นเป็นเรื่องดีนะคะ ที่เด็กไทยแสดงความคิดเห็นต่างเป็น แต่พี่ไม่เข้าใจทำไมเราต้องด่าทอกันเพราะเราความเห็นไม่ตรงกัน .. แล้วประเด็นมันเกิดจาก " คนต่างชาติ " เราคนไทยด้วยกันร้องเพลงชาติเพลงเดียวกันมีพ่อหลวงคนเดียวกันนะคะ พี่ไปละค่ะ 5555555555 พี่แค่พูดในมุมที่พี่มองนะ สู้ต่อไปนะ แฟนเกิลเคป๊อป big smile

#39 By ผ่านมา . (27.55.0.35) on 2011-12-27 18:38

"ก็คนมันตามข่าวเก่งอ่ะ" ตอแหล พวกมึงมีนอเป็นเรดาร์มากกว่า อีพวกอีกัวน่า ล่าผู้ชาย ตายโหง โลงศพไม่มี กะหลี่เรียกเรียกลูก(แม่มึงเป็นกะหลี่) ผีตายซาก อยากโดนเอา เรามันปลวก(มึงอ่ะปลวกไม่เกี่ยวกับกู) คือทนไม่ไหวแล้วไง ในเมื่อพูดกันดีๆไม่รู้เรื่อง ก็ด่ากันวะเลย ดูสิถ้าประเทศจะล่มจมอ่ะ ใครๆเขาก็ต้องมองว่าเป็นแอนตี้อย่างพวกมึง เพราะแฟนคลับกับศิลปินเขาอยู่เฉยๆ แต่ถ้ามีเรื่องจริงๆ

#40 By ♥GG and Like SJ (124.122.108.253) on 2011-12-27 19:10

ถึง...แอนตี้ขี้หี

"ก็คนมันตามข่าวเก่งอ่ะ" ตอแหล พวกมึงมีนอเป็นเรดาร์มากกว่า อีพวกอีกัวน่า ล่าผู้ชาย ตายโหง โลงศพไม่มี กะหลี่เรียกเรียกลูก(แม่มึงเป็นกะหลี่) ผีตายซาก อยากโดนเอา เรามันปลวก(มึงอ่ะปลวกไม่เกี่ยวกับกู) คือทนไม่ไหวแล้วไง ในเมื่อพูดกันดีๆไม่รู้เรื่อง ก็ด่ากันวะเลย ดูสิถ้าประเทศจะล่มจมอ่ะ ใครๆเขาก็ต้องมองว่าเป็นแอนตี้อย่างพวกมึง เพราะแฟนคลับกับศิลปินเขาอยู่เฉยๆ แต่ถ้ามีเรื่องจริงๆ เขาก็มีที่ประเทศเขาไม่เกี่ยวกับไทย แต่พวกแอนตี้ชั่วๆอย่างมึงอ่ะ เอาปัญหาเข้าประเทศไทย ทีนี้ละมึงรู้เรื่องแน่ว่าใครจะซวย กูจะเอาให้พวกมึงจมดินให้ได้เลยคอยดู Fuck You Award กูให้มึงเอาไปแดกซะ อีชั่ว!!!

จาก...โซวอน(ไม่ใช่โซเวร)

#41 By ♥GG and Like SJ (124.122.108.253) on 2011-12-27 19:13

รู้แล้วว่าทำไมถึงต้องแอนตี้วงนี้กับแฟนคลับ
หลังจากอ่าน คห. 35+40+41 แล้ว ทำให้กระจ่างจริงๆ...
ไหนว่าแฟนคลับกับศิลปินอยู่เฉยๆ
ดูๆแล้ว มีแค่ศิลปินมากว่าที่อยู่เฉยๆ
อยากรู้...โซวอนแต่ละคนเป็นงี้เปล่า?

คุณ♥GG and Like SJ คอมเมนท์35 นี่ดูถูกประเทศบ้านเกิดของตัวเองเหลือเกินนะจ๊ะ แถมคำพูดคำจาเหมือนพ่อแม่ไม่ได้สั่งสอน ถ้าดูถูกขนาดนี้เวลาทั้งโคตรคุณตาย อย่าเอามาเผาที่ไทยนะจ๊ะ
ไปฌาปนกิจที่อื่น...เพราะมันเป็นเสนียดแผ่นดินจ้ะ

เอาแต่พูดนู่นพูดนี่ ไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ แล้วคุณเคยมีส่วนร่วมเข้าไปช่วยแก้ไขบ้างไหม หรือดีแต่วิจารณ์ไปวันๆ พวกมือไม่พายแต่ชอบเอาเท้าราน้ำ ฉุดสังคมลงทุกวันๆ ถ้าประเทศไทยมีคนแบบนี้หลายคน คงจะล่มจมสุดๆ คนไทยบางคนไม่ได้เสื่อมหรอกจ้ะ แต่ความคิดคุณน่ะเสื่อม


*เราก็เรียนญี่ปุ่นนะ อยากบอกว่าฟังไม่ค่อยออกจริงๆ แต่ก็ถือเป็นบทเรียนของสาวๆแล้วกัน คราวหน้าทางค่ายจะได้ให้เตรียมตัวมากกว่านี้ อีกอย่างก็ถือเป็นตัวกระตุ้นที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้สาวๆตั้งใจกันมากขึ้น*

#42 By รักกันไว้บ้าง...คนไทย (27.130.106.87) on 2011-12-28 07:36

♥GG and Like SJ << ไหนบอกโซวอนไม่ด่า !!??

#43 By (223.205.24.45) on 2011-12-28 10:13

แอดมินคะ นี่เป็นข้อความที่เราคุยกับวีเอฟมาเลเซีย เค้ายังบอกเลยว่าไม่ชอบโซวอน เราเลยถามเค้าว่า เคยทะเลาะกับโซวอนมั้ย แล้วเค้าก็บอกเราแบบนี้ค่ะ

V
V
V
V
V
yesss... but they're start first,,call my sohee "ugly" n say my sunye "suck",,,many more,,n then i told them that WG more talented than ur plastic idol,,hahahaha..n they're shut up...u??? eve fight wit them?

( แปล )
ใช่~ แต่พวกเขาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน โดยบอกว่าโซฮีขี้เหร่ แล้วก็บอกว่าซอนเยของฉันน่ะไม่ดีมากๆ ฉันจึงบอกพวกเขาว่าวีจีมีความสามารถมากกว่าพวกไอดอลพลาสติกซะอีก 5555555 พวกเขาเงียบไปเลย คุณล่ะ ? เคยต่อสู้กับพวกนี้บ้างไหม

- - - - อัพเดทด้วยก็ดีค่ะแอดมิน ประจารความเลวของโซวอนชาติอื่นให้รู้กันไปเลยว่าโซวอนแบบนี้น่ารักแค่ไหน หึหึ!

#44 By (10.5.3.4, 203.172.174.165) on 2011-12-28 14:39

เห็นด้วยกับหัวข้อนะคะ ที่ว่าถ้าคิดจะตีตลาดบ้านเค้าแล้วก็ควรจะทำให้ดีกว่านี้ ส่วนตัวคิดว่าคงจะประมาท เพราะเพลงที่เป็นยุ่นก่อนหน้านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอมาเจอเพลงthe boyนี่จอดสนิท ด้วยการใช้ศัพท์ที่ยาก แต่รวบคำเยอะจนเกินไป ยังไงก็ถือเป็นบทเรียนที่มีค่าล่ะนะครั้งนี้ สู้ๆจ้า^^ // แล้วก็ขอแสดงความเห็นส่วนตัวนิดนึงเบาๆ เราเป็นโซวอนคนนึงนะที่ยอมรับเวลาพวกเธอทำผิด หรือทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราชอบเข้ามาอ่านนะบล๊อกแอนตี้อ่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ได้รู้อะไรหลายๆอย่าง แต่ก็ขอให้มีวิจารณยานในการรับข่าวสาร เราว่าบล็อกนี้เป็นบล็อกที่ดีนะคะ อย่างน้อยๆก็เป็นศูนย์รวมข้อผิดพลาดของพวกเธอ ที่ควรจะแก้ไข แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าควรจะใช้ภาษาที่สุภาพกว่านี้อ่ะค่ะ เราไม่ได้ต้องการว่าพวกแอนตี้แฟนว่าไม่ดีนะ แอนตี้แฟนก็เหมือนแฟน มีทั้งด้านที่ดีและด้านที่ไม่ดี^^ ขอบคุณที่อ่านคอมเม้นค่ะ แล้วก็ขอบคุณที่คอยชี้แจงข้อผิดพลาดของศลป.จ้า สู้ๆ

#45 By โซวอน..เอ่อมีสติ 555 (124.122.97.41) on 2011-12-28 18:16

สมน้ำหน้า อยากเสล่อเอง ความสามารถก็ไม่มี มุดหัวฝึกในเอสเอ็มมาจะสิบปีอยู่แล้วเสือกทำได้แค่นี้ ก็สมควรที่จะโดนด่า โดนแอนตี้

ส่วนโซวอนโซเวร แม่งก็เหมือนๆกัน ทำเป็นตอแหลนิสัยดี สุดท้านสันดารเลวๆก็โผล่ แม่งเห็นเปนแบบนี้ทุกคน

ขอโทษนะกูไปอยู่่ยุ่นมา 4 ปีตอนนี้ไปๆกลับๆ กุฟังแล้วขอโทษเถอะ ถ้าเป็นภาษาไทยแม่งก็พูดเหน่อแบบกระแดะๆอะ ฟังแล้วมันตลกแถมงงเข้าใจปะ มึงจะเถียงกะกูปะหละ? ถ้ามึงคิดว่ามึงเก่งเรียนสายยุ่น กูจะเอาคนยุ่นจริงๆมาด่าสำเนียงของไอ้พวกนี้ให้มึงฟังเอาป่ะ ?

พวกเก้าตัวนี้ไม่มีความสามารถ ดีแต่แหกๆปวันๆ นับวันกระโปรงยิ่งสั้น กางเกงยิ่งฟิตยิ่งโชว์ตูด เสื้อยิ่งรัด ใช่สิ คอสตูมมันผิดนิ พี่สาวมึงเลือกไม่ได้ และไม่พอใจมากกับเสื้อผ้า กุเห็นหน้าระรื่น ช่วงไม่มีท่อนตัวเองหรือตอนท่าโพสไม่มีเต้นแม่งไม่เห็นจะพยายามดึงเลย
แล้วคอสตูมมันก็ต้องรู็ว่าดีไซเสื้อผ้าให้เหมาะกับหุ่นแต่ละคนคอสตูมก็ไม่ได้โง่นะเว้ย กูว่าพี่สาวมึงอะแหละ คอมเม้นมาเองป่าวว่าอยากโชว์เยอะๆ !!!!!
กูเนี่ยแหละผู็ชายคนนึงที่มองว่าพวกเก้าตัวนี้ไม่มีไรดีเลยนอกจากหน้า !!

#46 By กูเป็น STAND แล้วไงสัส? (115.87.111.215) on 2011-12-28 20:53

วงนรก หน้าด้าน ยังจะมาเป็นนักร้องอีก ไปเป็นนางแบบไป้ จะได้ไม่ต้องมาขายตัวsad smile sad smile sad smile

#47 By pleng (110.77.192.214) on 2011-12-29 11:40

ทุกคนค่ะ เคยเห็นกันรียังเอ่ยhttp://www.youtube.com/watch?v=314ZszzJSeI
เอาร้องดีๆให้รอดก่อนไหม ?
เห็นในคอมเม้นต์มีคนด่าคนอัพใหญ่เลย
ไม่ต้องบอกว่าใครนะ
แต่เห็นแล้วเหนื่อยแทนเลยอ่ะ
อย่าร้องเลยดีกว่า

#48 By 1234 (103.1.164.19) on 2011-12-30 02:33

คห.48 นั่นเสียง Snsd เหรอ โอ้...พระเจ้าจอห์ช มันใช่เสียงของผู้หญิง 9 คนใน MV จริงๆเหรอ...ทำไมมันเหมือนหน้ามือกับหลังทีนเลยอ่ะ งี้..ใน MV ก็ลอกลวงอ่ะสิ

#49 By (180.180.220.241) on 2011-12-30 14:54

เป็นวิปอีกคนนึงที่เกลียดอิชะนีและพวกโซเวรห่าๆนี้มากกกก
ใครมีทวิตเตอร์ ไปคุยกันได้จ้า @OpalVIPTUKORE

#50 By VIP!! (119.42.106.54) on 2011-12-31 07:42

แอะ เอามาจากบอร์ด โซชิแฟน รึเปล่าคะ??

แอบเข้าไปส่องเว็บเราเหมือนกันล่ะสิท่า เหอะๆ!!

แต่ขอโทดนะคะเว็บเราสร้างสรรค์ไม่ใช่เว็บขยะแบบเว็บ
คุณคะ !!!

เอาความจริงมาสิคะอย่าปรับแต่ง!!!!

มันแสดงถึงความ 'ต่ำ' คะ

ถ้าคัยอยากรู้ความจริงที่ 'จริง' ล่ะก้เชิญอ่านที่บอร์ด โซซิไทยแลนด์แฟนคลับคะ

#51 By (113.53.66.169) on 2012-01-01 22:50